หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย หนังไม่มีโฆษณากวนใจ มีหนังให้ดูฟรี

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย  มีหนังมากมายให้ดูฟรี

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย Doctor Strange จอมเวทย์มหารอยดำ ที่กาฐมาณฑุ เนปาล ไคซีเลียสแล้วก็กรุ๊ปนักเวทซีลอตลอบเข้าไปในค้างมาร์ทาจและก็ฆ่าบรรณารักษ์ ก่อนที่จะลักขโมยหน้ากระดาษในคู่มือของแองเชี่ยนหมากวัน นักเวทผู้เป็นคุณครูของไคซีเลียส แองเชี่ยนหมากวันตามไคซีเลียสไป แต่ว่าไคซีเลียสหนีไปได้กับหน้ากระดาษในตำรานั้น

สตีเวน สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทคนดังสูญเสียมือทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ คริสทีน พาล์เมอร์ สหายร่วมงานแล้วก็อดีตกาลแฟนของสเตรนจ์พากเพียรปลอบประโลมใจเขา แต่ว่าสเตรนจ์ปรารถนารักษามือของเขา ยาวนานหลายเดือนภายหลังจากทดสอบทุกกรรมวิธีการ สเตรนจ์ไปพบโจนาทาน แพงบอร์น

อดีตกาลผู้เจ็บป่วยอัมพาตซึ่งสามารถกลับมาเดินได้อีกที แพงบอร์นชี้แนะให้สเตรนจ์ไปที่ค้างมาร์ทาจ สเตรนจ์ไปตรงนั้นแล้วก็เจอกับมอร์โด ดูหนังผ่านเน็ต ผู้พาเขาไปพบแองเชี่ยนหมากวัน แองเชี่ยนหมากวันแสดงพลังให้สเตรนจ์ที่ไม่เชื่อเรื่องเวทมนตร์คาถามองเห็นจนถึงสเตรนจ์ขอให้แองเชี่ยนหมากวันสอนวิชาให้ หนแรกแองเชี่ยนหมากวันไม่ได้อยากสอนเนื่องจากว่าสเตรนจ์คล้ายกับไคซีเลียส แต่ว่ายอมสอนให้สุดท้าย

สเตรนจ์เริ่มเรียนวิชากับแองเชี่ยนหมากวันรวมทั้งมอร์โด แล้วก็เรียนตำราเรียนจากหอสมุดที่ดูแลโดยหว่อง สเตรนจ์พบว่าโลกได้รับการปกป้องคุ้มครองจากมิติอื่นจากสาม “อาศรม” ทั้งโลกอย่างเช่น นครนิวยอร์ก ลอนดอนรวมทั้งประเทศฮ่องกง หน้าที่ของนักเวทเป็นคุ้มครองปกป้องอาศรมดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

สเตรนจ์ตั้งอกตั้งใจว่าจะใช้วิชาสำหรับเพื่อการรักษามือเขาให้หาย หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย  ยาวนานหลายเดือนผ่านไป ความรู้ความเข้าใจของสเตรนจ์เก่งขึ้น เขาใช้ดวงตาที่อาราคะอตโตสำหรับเพื่อการย้อนเวลาเพื่ออ่านหน้ากระดาษที่ไคซีเลียสลักขโมยไป แต่ว่ามอร์โดแล้วก็หว่องเตือนสเตรนจ์ว่าการทำดังที่กล่าวถึงมาแล้วเป็นการฝ่าฝืนกฎธรรมชาติ คล้ายกับไคซีเลียสที่มาฝึกฝนวิชาข้างหลังสูญเสียคู่รัก เขาก็เลยอยากให้ทุกคนแก่ยืนยาวเหมือนกับแองเชี่ยนหมากวัน

ภาพยนตร์ซุปเปอร์วีรบุรุษเรื่องใหม่ปัจจุบัน จากค่ายมาร์เวลสตูดิโอ ที่ประหลาดมากมายๆอีกหัวข้อ ด้วยเหตุว่าส่วนมากธีมของมาร์เวลจะออกจะไซไฟ (จะมีหลุดไปบ้างก็ธอร์) แต่ว่าประเด็นนี้ วีรบุรุษของเขามาสายไสยเวทคาถาอาคม เต็มๆเขาคนนั้นเป็น บิดาแพทย์แปลก หรือ ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ วีรบุรุษจอมเวทย์

จากค่ายมาร์เวล ที่ฮือฮาตั้งแต่มีการประกาศผู้แสดงที่มาสวมบทบาทนี้ เบเนดิค คัมเบอร์กางทช์ ซึ่งจำเป็นต้องบอกไว้ก่อนในที่นี้เลยว่าเป็นเยี่ยมสำหรับเพื่อการแคสที่น่าดึงดูดที่สุดของมาร์เวลอย่างยิ่งจริงๆ โดยโปรเจ็คนี้ได้คนคุมบังเหียนเป็น ผู้กำกับการ สก็อต เดอร์ริคสัน จาก Sinisterด็อกเตอร์ สเตรนจ์ เกิดเรื่องราวของศัลยแพทย์มือเทวดา สตีเฟ่น สเตรนจ์

ที่ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนถึงทำให้เขาไม่สามารถที่จะกลับมาปฏิบัติงานรักษาคนได้อย่างเดิม เขาหาทุกวิธีสำหรับในการรักษาให้ร่างกายของเขากลับมาเป็นดังเดิม จนได้เจอกับแนวทางที่สุดจะเกินจริง แล้วก็ได้พบกับ เอนเชียนวัน บุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเวทย์สูงสุดแล้วก็แก่ที่ยืนยาวมากมาย ทำให้ สตีเฟ่น สเตรนจ์ จำต้องเจอกับเรื่องราวมากมายก่ายกองที่เขาไม่รู้จักมาก่อน ดูหนังผ่านเน็ต ศาสตร์ต่างๆของโลกที่เขาไม่เคยเจอ จนกระทั่งทำให้เขาเปลี่ยนมาเป็นจอมเวทย์ ด็อกเตอร์ สเตรนจ์

ภายหลังจากมองจบ มีความรู้สึกที่ค่อนข้างจะชี้แจงยากอยู่เยอะแยะ ว่ากันที่จุดบกพร่องก่อนเลย ตัวหนังคงจะมีปัญหาที่บทแล้วก็การเดินเรื่องของหนัง ที่ออกจะทำเป็นไม่ดีมากสักเท่าไรนัก ทั้งยังหนังยังจัดว่าทำผิดซ้ำ ในจุดที่ผู้ชมเริ่มจะหน่ายกับมาร์เวลแล้ว มันก็คือในส่วนของตัวร้าย ที่ถ้าเกิดจะใช้คำที่ผู้คนทั่วๆไปว่ากันซึ่งก็คือ แย่ แพทย์แปลกเป็นอีกประเด็นที่มีตัวร้ายอย่างงั้น ซึ่งมิได้แสดงว่าพลังสำหรับในการต่อสู้ห่วย หรืออ่อนอะไร เพียงแต่ว่าการวางบทให้กับตัวร้ายในประเด็นนั้น ค่อนข้างจะสับสนอยู่ไม่น้อย ทำให้ภาพรวมของหนังนั้นดคอยปแล้วก็อ่อนแอลงมากทีเดียว

 

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย

 

ความรู้สึกอันเป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรมอย่างแจ่มแจ้งของผม ที่มีต่อหนังมาร์เวลประเด็นนี้เป็น “มีเพียงเท่านี้หรอวะ” หรือจะบอกให้ง่ายยิ่งกว่านั้นเป็นตัวหนังยังไม่พีคเท่าที่พวกเราคาดหมายกัน ผมจะต้องออกสตาร์ทก่อนเลยว่าเป็นแฟนคอมมิคของแพทย์แปลกเลยจ้า เพราะว่าถูกใจในความเวอร์วังของหนัง และก็ได้ได้โอกาสรับดูคลิปพิเศษ 15 นาทีในโรง IMAX อันนั้นตัดดีเยี่ยมจนกระทั่งนำไปสู่ความคาดหมายว่าจะเป็นเหมือนกันกับ Guardians of the Galaxy แต่ว่าก็ต้องพบกับความผิดหวังไป

แม้กระนั้นตัวหนังเองก็ออกจะปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงจากหนังสือก้าวหน้าเลยจ้าในรูปภาพรวม ก็แค่การที่หนังมิได้เอาใจใส่สำหรับการเล่าหลายๆจุด ทำให้คนทั่วๆไปบางครั้งก็อาจจะอินกับตัวแพทย์แปลกได้ยากจริงๆเหมือนว่าคนทำหนังมิได้สนใจคนทั่วๆไปเท่าไร เอ๋ยถึงจุดเด่นของหนังก็พอเพียงมี

อย่างแรกที่คนจำนวนไม่น้อยบางครั้งก็อาจจะมองเห็นกันในแบบอย่างแล้วมันก็คือ วิชวลของหนังที่ออกจะเวอร์วัง ดูหนังผ่านเน็ต แล้วก็ทำเป็นสวยมากมายจนถึงน่ากล่าวชมเชย  หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย แต่ว่าที่เยี่ยมที่สุดก็น่าจะเป็นกลุ่มดาราหนังที่พอเพียงจะผลักหนังให้ไม่ห่วยแตก แฟนคลับคัมเบอร์กางทช์จะไม่ผิดหวังในตัวเขาแน่ๆ เพราะเหตุว่ายังแสดงได้ดิบได้ดีแล้วก็เสน่ห์ล้นอย่างที่รู้จักดี จนกระทั่งทำให้พวกเรามีความรู้สึกว่า ถ้าหากไม่เป็นหมอนี่แพทย์แปลกก็ไม่ใช่แพทย์แปลกแล้ว

ภาพรวมของหนังก็เลยเข้าขั้นเฉยๆสำหรับผมครับผม เป็นไม่พีคมากมาย แต่ว่ามิได้ห่วยอะไรมากสักเท่าไรนัก กลางมองเพื่อเติมเต็มได้ในระดับนึง เนื่องจากผู้แสดงนี้คงจะมีส่วนสำคัญในอนาคตของหนังมาร์เวลอย่างแน่แท้ ตกลงว่าผู้ใดกันแน่ที่รอดูหรือต้องการมองอยู่รวมทั้งไปดูกันเหอะครับผม พิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง หนังมีเครดิตสองตัว อย่ารีบลุกออกมาจากโรงครับ ออกจะพีคเลย รวมทั้งถ้าหากต้องการดูวิชวลอันวิจิตรตระการตาของหนัง อย่าลืมพลาดดูในระบบ IMAX 3D นะฮะ ของเขาดีจัง

 

Hellbound โทษเมืองนรก

แนวดราม่าทริลเลอร์ เรื่องราวของปรากฎการณ์ปัญหาอสูรกายปรากฎกายขึ้นมาฆ่าฟันผู้คนที่ถูกส่งข่าวสารพยากรณ์ไว้ว่าถูกตาย โดยมีกรุ๊ปลัทธิใหม่เชื่อมโยงว่านี่เป็นการแสดงโทษทัณฑ์สารจากพระผู้เป็นเจ้าที่มาย้ำเตือนให้มนุษย์ยับยั้งบาปที่ก่อในตอนนี้ จนกระทั่งแปลงเป็นความวุ่นวายอลหม่านของสังคมซีรีส์ประเด็นนี้ผลิตมาจากเว็บไซต์ตูน โดยคนเขียน ชเวกยูซอก กับ ยอนซังโฮ ซึ่งรายข้างหลังนี่ปฏิบัติงานเป็นผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์มาก่อน

โดยส่งผลงานอย่าง Train to Busan (2016) Peninsula (2020) Psychokinesis (2018) กับเขียนบทซีรีส์ The Cursed (2020) ซึ่งนี่นับว่าเป็นทีแรกที่มาดูแลซีรีส์ด้วยตัวเอง รวมทั้งได้ผลงานแรกของ Netflix ที่ผู้ผลิตนักเขียนจากเว็บไซต์ตูนเป็นผู้เดียวกันด้วย (ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเป็นซื้อมาดัดแปลง) ด้วยเหตุดังกล่าวผลงานประเด็นนี้ก็เลยถูกถ่ายทอดมาตรงกับต้นฉบับการ์ตูน 99% แทบจะไม่มีการเปลี่ยนอะไรไปๆมาๆก

โดยดึงเรื่องราวมาทำ 2 ฤดูกาลตามเว็บไซต์ตูน แบ่งเป็น 3 ทีแรกๆเป็นตอนฤดูกาล 1 ส่วน 3 ต่อมาเป็นฤดูกาล 2 แล้วหลังจากนั้นก็ยังคงใช้ตัวซีรีส์จบแบบตบท้ายไว้ต่อฤดูกาลถัดไปด้วย ซึ่งนี้ในเว็บไซต์ตูนยังไม่เป็นผลงานออกมา ซึ่งถ้าเกิดใครกันแน่อ่านเว็บไซต์ตูนมามองก็อาจไม่ทราบสึกว่ามีอะไรแปลกใหม่ ด้วยเหตุดังกล่าวเสนอแนะว่าไม่สมควรอ่านเว็บไซต์ตูน ชี้แนะให้มองซีรีส์ไปเลย

Hellbound (โทษเมืองนรก) เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อชายคนหนึ่งถูกซาตานไล่ล่าซึ่งๆหน้ามหาชนจำนวนไม่น้อย ทำให้ผู้คนต่างกลัว จากเรื่องราวนั้นได้สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นแล้วก็เชื่อถือต่อหัวหน้ากรุ๊ปความจริงใหม่ จองจินซู (รับบทบาทโดย ยูอาอิน) ชายผู้เรียนรู้และก็กล่าวถึงการส่งสัญญาณของพระผู้เป็นเจ้าให้เหล่ามนุษย์กลัวการทำชั่ว กับแนวความคิดที่ว่ามีเพียงแต่คนบาปแค่นั้นที่จะถูกสาปแช่งตกนรก เพื่อเป็นการพิสูจน์ความเชื่อถือเรื่องจุดมุ่งหมายของพระผู้เป็นเจ้า กรุ๊ปความจริงใหม่ได้เสนอค่าตอบแทนปริมาณมากมายให้กับพัคจองจา

เพศหญิงที่ถูกประกาศิตว่าจะถูกพรากชีวิตไปตกนรกแลกเปลี่ยนกับการถ่ายทอดสดให้คนเห็นทั่วประเทศ ภายหลังจากเหตุนั้นความเลื่อมใสแล้วก็ความเลื่อมใสต่อกรุ๊ปความจริงใหม่ก็แรงกล้าขึ้นเรื่อยผู้เห็นต่างจะถูกสังคมสบประมาท พร้อมทั้งการลงโทษอย่างใจร้ายทารุณโหดร้ายเรื่องราวเริ่มจากปรากฎการณ์ปัญหาตัวประหลาดปรากฎกายขึ้นมาตามฆ่าชายคนหนึ่งกลางเมืองโซล และก็ถัดมาก็แปลงเป็นไวรัลกระจายไปทั่ว จนกระทั่งตำรวจจำต้องตั้งกลุ่มเข้ามาสอบสวนปิดคดีนี้อย่างรวดเร็ว

โดยมีสายจินคยองฮุน (แสดงโดย Yang Ik-June) รับหน้าที่นำการไต่สวนคราวนี้ ซึ่งเขาก็ตามรอยร่องรอยคดีนี้จากจองจินซู (แสดงโดย Yoo Ah-In) ผู้จัดตั้งกรุ๊ปลัทธิความจริงใหม่ ที่เผยแพร่คำกล่าวสอนเชื่อมโยงกับปรากฎการณ์ปัญหานี้ว่าเป็นสารจากพระผู้เป็นเจ้าให้ผู้คนใส่ใจในบาป ละเลิกการทำในสิ่งที่ผิด เพื่อโลกไปสู่ยุคสมัยใหม่ที่มนุษย์หมดไปบาปอย่างแท้จริง ดูหนังผ่านเน็ต

ซีรีส์ประเด็นนี้มีคอนเซ็ปต์ไอเดียที่จัดว่า หนังออนไลน์2022 พากย์ ไทย ว้าวมากมายๆแต่ว่าหากมองโดยประมาณก็มีความเหมือนกับเรื่องราวของ เดธโน๊ต จากประเทศญี่ปุ่น หรือกันซึก็ด้วย ในหัวข้อที่เกิดปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติที่ทำให้สังคมมนุษย์กลับเปลี่ยนไป รวมทั้งเชื่อมโยงไปถึงคำพยากรณ์ทางศาสนาเรื่องวันสิ้นโลกเข้ามาเกี่ยวด้วย ซึ่งจริงๆก็ไม่แปลกอะไรเพราะว่าการหยิบยกเรื่องราวที่มีในศาสนามาใช้อ้างอิงก็ทำให้เรื่องราว

มองน่าดึงดูดเสมือนเป็นการตีความหมายวิบรรยายศาสนาจากมุมมองคนช่วงปัจจุบันในไปในตัว ซึ่งไอเดียการกำเนิดอสุรกายหรืออสูรกายที่ไม่มีความเป็นมา อยู่ๆก็ผุดขึ้นมาฆ่าคนกลางเมือง ในสมัยที่ทุกคนมีโทรศัพท์เคลื่อนที่อัดคลิปถ่ายทอดสดได้ ก็ทำให้เรื่องนี้เชื้อเชิญติดตามมากมายว่า หากอะไรอย่างนี้ขึ้นในโลกจริงๆเรื่องราวจริงต้องเป็นไปในแนวทางไหนยังไง ในแบบดราม่าทริลเลอร์ไม่ใช่แนวแอ็กชั่นแบบที่หลายๆคนบางทีอาจจะดูตัวอย่างแล้วรู้ผิดมา

ในเรื่องแม้ว่าจะมีการอ้างอิงว่าเกิดเหตุอย่างนี้มานานแล้วทั่วทั้งโลก แต่ว่าผู้คนกลับไม่เชื่อ ก็เป็นการให้ความหมายการเล่าเรื่องไว้ที่ประเทศเกาหลีให้แคบหน่อย ไม่มีอเมริกาหรือประเทศอะไรก็ตามมาเกี่ยวโยงเลย แล้วก็ใช้เส้นเรื่องลัทธิชี้แนะผู้คนมาเกี่ยวโยงเป็นเมนหลักของเรื่องราวทั้งผองตั้งแต่ต้นจนถึงจบ ซึ่งจุดนี้ 3 ตอนต้นทำเป็นน่าติดตามมากมาย เนื่องจากเรื่องราวยังมองสดใหม่รวมทั้งน่าค้นหาคำตอบว่าเรื่องจะเดินไปในทางไหน โดยมีตัวละครอย่างสายลับจินกับประธานจองจินซูเป็นคู่ปรปักษ์ตามสืบไล่ล่ากัน โดยมีลูกสาวของสายจิน

ที่เล่นโดย Lee Re ผู้แสดงเด็กยอดความสามารถขวัญใจของคนอีกจำนวนไม่น้อย มาเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องราวในคราวนี้ด้วย โดยแปลงจากลูกชายในเว็บไซต์ตูนมาเป็นบุตรสาว ซึ่งเรื่องราวชักชวนให้คิดเสนอคำถามตลอดระยะเวลากับคำกล่าวและก็ความศรัทธาของทั้งสองที่ตรงกันข้ามกันในเรื่องที่เกิดขึ้นและก็ขอบเขตของพระผู้เป็นเจ้าในมุมของแต่ละคน จากสถานะการณ์ที่เกิดขึ้นว่าถ้าเกิดมีพระผู้เป็นเจ้าจริงๆ

ความประพฤติคราวนี้เป็นพระมุ่งมาดปรารถนาอยากได้สิ่งใด เป็นแถวปรัชญาเชิญชวนมีความคิดว่าความมุ่งมั่นตั้งใจเสรีหรือการตีกรอบการกระทำที่เกิดขึ้นมาจากฝีมือของคน โดยใช้ความหวาดกลัวมาเป็นตัวระบุก่อนจะจบท้ายด้วยการถ่ายทอดสดเหตุสำคัญที่ทำให้โลกกลับโฉมไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งตัวเรื่องใน 3 ทีแรกๆเกือบจะไม่มีเบาๆ เป็นการดำเนินเรื่องที่สดใหม่ เข้มข้น ไต่ระดับความพีคขึ้นเรื่อยผู้แสดงตัวหลักก็เล่นได้ดิบได้ดีกับบทมากมาย แบบที่หากให้เป็นคะแนนก็จำต้องถึงเกือบจะเต็มได้แน่ๆ ก่อนที่จะเรื่องราว 3 ภายหลังเบาๆลดระดับลงเรื่อยราวกับหมดมุกอ่อนเพลียกันซุกซนๆ

3 หลังจากนั้นเรื่องราวถูกชูมาจากฤดูกาล 2 ของเว็บไซต์ตูนตรงๆเกือบจะไม่มีการปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงแปลงอะไรไปเลย ซึ่งเรื่องราวในขณะนี้เป็นการขยายโลกข้างหลังลัทธิความจริงใหม่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าระบุหน้าที่ทางด้านสังคม ทรงอิทธิพลยิ่งใหญ่ โดยมีกรุ๊ปหัวศรที่เป็นพวกหัวรุนแรงมาเป็นมือไม้ไล่ล่าคนเห็นต่าง ซึ่งเรื่องราวผู้แสดงนำก็แปลงมาเป็นทนายความสาวที่รับทำคดีในตอน 3 ช่วงแรก

กับผู้กำกับกางยองแจ ที่ลูกพึ่งกำเนิดของเขาถูกคำพยากรณ์ไว้ว่าควรต้องตายในอีกไม่กี่วันมาเป็นหัวข้อสำคัญของเรื่อง เป็นการถอยกลับเรื่องราวในตอน 3 ทีแรกๆว่าเด็กแรกคลอดน้อยนี้ไม่มีบาป แต่ว่าเพราะเหตุไรถึงถูกทำโทษโทษตามแนวคำกล่าวสอนของลัทธิความจริงใหม่ได้ แม้กระนั้นตัวเรื่องเมื่อขาดสองผู้แสดงหลักจาก 3 ทีแรกๆก็ราวกับหมดพลังส่งเสริมเรื่องราวแนวปรัชญาไปเลย

ทุกสิ่งถูกพรีเซนเทชั่นออกมาแบบตื้น  หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย เรื่องราวแทบเป็นเส้นตรงแค่เพียงผู้แสดงนำกับตัวร้ายต่างแย่งเด็กแรกเกิดน้อยนี้เพื่อใช้สร้างผลดีแก่ข้างตน รวมทั้งขมวดจบแนวพลังที่รักสามารถเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างได้ ซึ่งตอนสุดท้ายของประเด็นนี้เป็นอะไรที่มองง่ายเกินความจำเป็นเมื่อเทียบกับปรากฎการณ์สังคมโลกที่แปรไปขนาดนั้น จนถึงทำให้มองไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ แต่ว่าก็เพียงพอหยวนๆให้รู้เรื่องได้

ถึงแม้เค้าเรื่องจะมองสตรองมากมายในตอนแรก แต่ว่าเมื่อมองจบก็มองเห็นเลยว่าซีรีส์มีปัญหากับการใช้เค้าเรื่องยิ่งใหญ่โอเว่อร์เกินกำลัง เพราะว่าตัวเรื่องราวกับครึ่งหนึ่งๆหลอกผู้ชมให้รู้เรื่องว่าจะมีการเฉลยคำตอบที่ไปที่มาของตัวประหลาดบ้าง แต่ว่าแปลงเป็นว่าไม่มีเลย เสมือนผู้ผลิตยังคิดไม่ตกว่าจะชี้แจงเรื่องเหนือธรรมชาติยังไงดี ก็เลยเลือกไม่แตะต้องไปเลย มีเพียงแค่คำชี้แจงว่าเสมือนเป็นภัยอันตรายแบบหนึ่ง

(อุทกภัย ลมพายุ แผ่นดินไหว) ซึ่งออกแนวกำปั้นทุบดินมากเกินความจำเป็น และมิได้ตอบปัญหาผู้ที่หวังมองแนวแอ็กชั่นทริลเลอร์ด้วย เนื่องจากว่าในเรื่องเกือบจะไม่มีแอ็กชั่นอะไรมากมาย นอกจากช่วงตัวแปลกออกมาแค่นั้น ซึ่งแรกๆก็มองว้าว แต่ว่าเพียงพอออกมาถี่ๆ

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย

ในตอน 3 ต่อมาก็แปลงเป็นเฉยๆไปแทน เนื่องจากตัวเรื่องก็ไม่คิดจะมีคำชี้แจงอะไรเพิ่มกับไอ้ 3 ตัวนี้ หรือเรื่องสารที่ส่งมาทีแรกๆว่าจำต้องลงนรกด้วย แม้กระนั้นก็จะต้องวงเล็บไว้ว่าผู้ผลิตบางครั้งก็อาจจะตั้งอกตั้งใจกั๊กเหล่านี้ไว้ทั้งหมดทั้งปวงเพื่อไปต่อในฤดูกาลถัดไปก็ได้ แม้กระนั้นก็ยังจำต้องติเตียนอยู่ดีที่ไม่มีการเล่าเรื่องชี้แจงส่วนนี้เลยในฤดูกาลนี้จนกระทั่งผู้ชมที่พอใจที่ตรงนี้จะต้องผิดหวังไปตามๆกันแน่ๆ

ส่วนจุดขายของเรื่องเป็น CG ตัวประหลาดก็ทำออกมาก้าวหน้ามากมายไม่มีหลุดหรือมองเลียนแบบ มีความเหี้ยมโหดน่าสะพรึงกลัวสุดๆเพียงแค่บางทีอาจจะดูเหมือนกับว่าการ์ตูนมากมายไปหน่อย แม้กระนั้นทุกฉากที่อออกมาก็ยังน่าสนใจ มีความโหดร้ายทารุณเลือดสาด 18+ ทุกคราว ซึ่งการฆ่าในเรื่องบางทีก็อาจจะมองคล้ายกัน มีแพทเทิร์นที่ลงเอยด้วย 3 ตัวนี้เอามือส่องแสงไปที่เหยื่อจนกระทั่งไหม้เหลือเพียงซาก

เมื่อก่อนที่จะไปถึงจุดนี้ก็มีการฝึกซ้อมทรมาทรกรรมนานับประการ รวมๆแล้ว CG ตัวประหลาดนี้เป็นตัวยกเรื่องที่คนไม่ใช่น้อยบางครั้งก็อาจจะเบื่อการดำเนินเรื่องก็ยังจำต้องมองถัดไปเพราะว่ามีฉากเหล่านี้ออกมาเป็นช่วงๆหล่อเลี้ยงไม่ให้เรื่องมองน่าระอาได้เสร็จภายหลังรันยาวทีเดียว6 ตอนความรู้สึกในระหว่างดูและภายหลังมองจบเป็นรู้สึกเครียด อึดอัด ไม่ยุติธรรม อึนๆตึงๆคละเคล้าโกรธ ทายใจมิได้ว่าจะเป็นยังไงถัดไปด้วยเหตุว่า

เรื่องราวที่เล่นกับความเชื่อถือเนี่ยมันออกมาได้ในหลายลักษณะทั้งยังเหยื่อที่ถูกฆาตกรรม (ขอใช้คำว่าฆ่าแล้วกันนะคะเนื่องจากว่าภายหลังมองจบแล้วเริ่มยังคลุมเคลือว่ามันเป็นคำวินิจฉัยจริงๆไหม)  หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลยไม่มีแบบแผนหรือลักษณะที่สอดคล้องต้องกันอย่างสิ้นเชิงว่าคนๆนี้ถูกเลือกเพราะอะไร?

ทั้งตัวซีรีส์มิได้ปูพื้นเล่าเบื้องหลังเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือต้นเหตุของนักแสดงที่ถูกเลือกให้ตายเลย (มีเล่าเพียงแค่ในเคสที่กรุ๊ปความจริงใหม่ใช้อ้างอิง) แล้วนอกเหนือจากนั้นผู้แสดงในเรื่องเป็นแบ่งเป็นสองฝ่ายแจ่มชัดมากมายระหว่างผู้แสดงประสาทแดกที่บ้าศาสนากับผู้แสดงธรรมดาที่ดำรงชีวิตเรียลๆซึ่งนักแสดงที่ได้รับสาสนสั่งตายก็มาจากทั้งคู่ฝั่งเลยคะยิ่งแจ่มแจ้งเลยว่าการเลือกผู้ที่จะลงนรกนี่ไม่มีแบบแผนมากมาย บทสำหรับพูดประเด็นนี้มีหลายๆซีนที่จึ้งมากแสบๆคันๆ

มีการเสียดสีกระบวนการยุติธรรมแล้วก็สิ่งแวดล้อมสังคมที่เลื่อมล้ำ อย่างบทสนทนาอย่างประธาน จองจินซู ที่ว่า “มนุษย์จะกล่าวโทษเป็นกลางได้จากกฏที่มนุษย์ตั้งเองได้หรอ” รวมทั้ง “ไม่มีผู้ใดสอบปากคำสำหรับการทำของพระผู้เป็นเจ้า” โอ้โหวต๊าชมากเจ็บไปทั้งยังหัวใจเจย์นี่ตบหัวเข่าฉาดเลย!!! ประโยคแรกมันมีความเป็นจริงอยู่ในนั้นรวมทั้งประโยคลำดับที่สองเจย์มีปริศนาในหัวว่าผู้ใดกันที่สวมบทบาทพระผู้เป็นเจ้าไม่ว่าทำอะไรก็ไม่ผิดหรอ? กระทั่งเอาชีวิตคนบริสุทธิ์ก็ไม่ผิดแบบนั้นหรือ? หืมมมขึงตามองดูแรงมากมาย

หลายๆจุดที่เจย์มองไปกำเนิดปัญหาตีกันในหัวไป เป็นต้นว่า ผู้ที่เคารพต่อบาปก็ถูกเห็นว่าคลุ้มคลั่งศาสนาส่วนผู้ที่มีอิสระในตนเองก็ถูกคิดว่าไม่หวาดหวั่นต่อพระผู้เป็นเจ้าแล้วแบบไหนมันดียิ่งกว่ากัน? พอสมควรแล้วเว้นเสียแต่ได้เรื่องระทึกซึ่งมันมีอะไรให้ได้คิดตามหลายชนิดเลยคะอีกทั้งด้านความเชื่อถือรวมถึงกระบวนการยุติธรรมและก็อำนาจ ด้านโปรดักชั่นภาพงามแสงสว่างดี CG จึ้งตัวเพชรฆาตเป็นราวกับ

เบ็น กริมม์ Fantastic Four ในภาวะที่ถูก จอห์นนี่ สตอร์ม เผาแล้วหยอกเย้านะคะแฟนซีรีส์อย่ามาตีเจย์นะ ด้านเครื่องนุ่งห่มแล้วก็เมคอัพพวกเอฟเฟกต์เลือด ศพ ควัน  หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย หรืออะไรก็แล้วแต่สมจริงสมจังจ้ะแต่ว่าอย่ากล่าวหาเจย์ว่าบาปคอสตูมนะค่ะคอสตูมนักบวชความจริงใหม่ให้อารมณ์ราวกับนักการเมืองแคว้นที่กำลังเดินสายหาเสียงแล้วก็ใช้อำนาจคู่ข่มขู่เอาคะแนนมายังยังไงแบบงั้นเลย ด้านบรรยากาศของเรื่องเคร่งเคลียดแม้กระนั้นก็น่าลุ้นว่าจะคืออะไรถัดไปแถมตอนสุดท้ายทิ้งระเบิดไว้ก้อนโตมากมาย

สรุปแล้วถึงแม้ตัวเรื่องอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีส่วนที่ทำให้ผู้ชมผิดหวังกับการไม่ชี้แจงอะไรเลยในเรื่องที่มาที่ไปของตัวประหลาดกับเรื่องเหนือธรรมชาติ แม้กระนั้นการที่ 3 ทีแรกๆทำเป็นดีเยี่ยม รวมทั้ง CG ที่เนียนตาเชิญชวนว้าวกับฉากโหดเหี้ยมในเรื่องก็เป็นอะไรที่ยังเชิญชวนให้มองกัน หากแม้ 3 ต่อมาจะทำไม่ได้เท่าทีแรกๆก็ยังนับว่าเป็นซีรีส์ที่น่าดึงดูดเชื้อเชิญให้มองได้อยู่ ซึ่งตัวเรื่องก็มาพร้อมบรรยายไทยที่เยี่ยมเลย

 

Submergence ห้วงลึกพิสูจน์รัก

Submergence หรือในชื่อไทยเก๋ๆ‘ห้วงลึกพิสูจน์รัก’ งานหนังปัจจุบันของผู้กำกับวัยแก่ Wim Winders ที่ถ้าเกิดคนใดเป็นคนชอบดูหนังรุ่นก่อนหน่อยบางทีอาจเคยผ่านตากับงานขึ้นหิ้งในสมัย 80 ของเขาอย่าง Wings of Desire หรือ Paris, Texas มาบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ทำหนังดราม่าบีบคาดคั้นห่วงหาอาลัยได้บดขยี้จิตใจผู้ชมหนักหนา มาครั้งนี้กับผลงานปัจจุบันที่เข้าฉายในบ้านพวกเราอย่าง Submergence

เรียกว่าเข้าทางพ่อมึงเลย แถมตัววัตถุดิบก็ไม่ธรรมดา สร้างขึ้นมาจากนิยายขายดิบขายดีของ J.M.Ledgard คอลัมนิสต์จาก The Economist ที่หันมาแต่งหนังสือ ซึ่งนิยายประเด็นนี้เคยได้รับเลือกเฟ้นจาก New York Times ให้เป็น 1 ใน 100 หนังสือที่ดีเยี่ยมที่สุดในปี 2013 ด้วยSubmergence ห้วงลึกพิสูจน์รัก

เกี่ยวกับเรื่องราวของสายคนอังกฤษที่ปลอมตัวเป็นวิศวะมือทางทะเลเพื่อสืบการเคลื่อนที่ของเครือค่ายอัลเคด้า ถูกนักสู้จีฮัดจับขังเอาไว้ในห้องไม่มีหน้าต่างนอกริมฝั่งแอฟริกา เขาจำเป็นต้องพบเจอกับความเดียวดาย ถูกทำร้ายร่างกาย รวมทั้งถูกลากผ่านดินแดนรกร้างของโซมาเลียห่างออกไปนับพันไมล์ ในสมุทรกรีนแลนด์สาวนักชีวเลขคณิตกำลังเตรียมดำตรงสู่พื้นห้วงสมุทร คุณคลั่งไคล้ในชีวิตที่อาศัยอยู่ในความมืดมนมิดในจุดที่ลึกที่สุดของโลก

ทั้งคู่เจอรักกันที่เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในประเทศฝรั่งเศสเมื่อคริสมาสต์ก่อนหน้าที่ผ่านมา สำหรับ เจมส์ ห้วงความคิดเขาเลยไปยังตอนที่เขาสุขสบาย ตอนที่เขาอยู่กับดินแดนนี่  หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย ส่วนดินแดนนี่เองก็มุ่งมันไขปัญหาสิ่งที่ทำให้เกิดมนุษย์ ที่คุณมั่นใจว่ามีโลกอีกใบแอบซ่อนอยู่ใต้ห้วงสมุทรจากแบบอย่างก็พอเพียงจะเข้าใจกันดีอยู่แล้วอยู่ว่า

Submergence เป็นหนังรักที่มิได้มีความหวือหวาในเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกเท่าไรนัก แม้กระนั้นจะเบาๆให้พวกเราได้สัมผัสความรู้สึกของผู้แสดงอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป แล้วก็มีการตัดคั่นรายการในแบบที่ไม่ค่อยไหลลื่น จะมองเห็นได้ว่าการดำเนินจะค่อนข้างจะเนิบ ถ้าเกิดคนใดกันเกลียดแนวนี้ก็คงจะง่วงงุนได้แบบเดียวกัน

แม้กระนั้นยังดีที่ความสามารถการถ่ายทอดอารมณ์ของพระ-นางทำให้พวกเรายังจดจ่ออยู่กับหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความทุ่มเทของ James McAvoy ที่ไม่ว่าจะรับบทบาทอะไรเขาก็ทำให้พวกเรามั่นใจว่าเป็นตัวตนของเขาจริงๆลบภาพคาแรคเตอร์ศายี่ห้อจารย์หัวโล้นหรือคนหลายบุคลิกลักษณะไปได้เลย

ส่วนสาวรางวัลออสการ์ Alicia Vikander ก็ยังคงเก่งไม่มีตกแล้วก็ที่สำคัญเคมีทางการแสดงของทั้งสองเป็นดีเยี่ยม เวลาสองคนนี้อยู่ร่วมกันพวกเราเชื่อเลยว่าเขากันจริงๆอีกทั้งความสบายแล้วก็ความเศร้าหมอง ซึ่งก็ล้วนแต่ถ่ายทอดอารมณ์ความรักออกมาได้อย่างมากถ่วงจริงๆ

แม้ดูแบบผิวเผินก็อาจรู้สึกว่าเป็นหนังรักธรรมดา แม้กระนั้นไม่เลย ดูหนังผ่านเน็ต Submergence เป็นการรวมเอาหัวข้อหลักที่เกิดขึ้นในโลกมารวมไว้ร่วมกัน ทั้งยังประเด็นการเล่าเรียน สังคมศาสนา เศรษฐกิจ รวมถึงการบ้านการเมือง ทุกผู้แสดงล้วนสะท้อนภาพข้อเท็จจริงเป็นจริงไว้อย่างเจ็บร้าว เชื่ออย่างยิ่งว่าผู้ใดที่ได้มองคงจะได้อะไรมากยิ่งกว่าที่คิดแน่ๆ แม้กระนั้นคนชอบดูหนังรักไม่สมควรพลาด

Submergence น่าดึงดูดตรงได้ Jame McAvoy (Split, X-Men: Days of Future Past) ชายหนุ่มสก็อตตำหนิชนัยตางามมาตามติดคู่กับ Alicia Vikandor (Ex Machina) โดยเกิดเรื่องราวของ James วิศวกรชายหนุ่มอังกฤษ รวมทั้ง Danny สาวแว่นนักเลขชีววิทยา ที่รู้จักกันโดยบังเอิญจวบจนกระทั่งสานความเกี่ยวข้องกันในระยะเวลาสั้นๆก่อนที่จะทั้งสองจะมีระบุไปปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง โดย James จำต้องไปปฏิบัติหน้าที่ที่เคนยา ส่วน Danny

จำเป็นต้องลงเรือมุดน้ำไปตรวจสอบแล้วก็เก็บเนื้อเก็บตัวอย่างที่ก้นทะเล ซึ่งมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันตรงที่ James นั้นถูกกรุ๊ปกบฏจิฮัดจับกุมตัวเป็นตัวรับรอง ความจำกัดจากการกระทำภารกิจที่ทำให้พวกเขาไม่อาจจะติดต่อกันได้ การนึกถึงคร่ำครวญหาที่พุ่งสองเท่ายิ่งกดดันหัวใจของคนทั้งสองมากขึ้นเรื่อยๆวันแล้ววันเล่า

Submergence เล่าโดยตัดสลับเรื่องราวในอนาคตกับสมัยก่อน ภาพของความมืดดำมิดในกรงขังอันมอซอ ภาวะบริเวณใบหน้าสกปรก ไม่เหลือเค้าเดิมที่หนังตัดไปๆมาๆเป็นระยะ สร้างความน่าดึงดูดใจให้ตัวหนังได้ไม่น้อย ตัวหนังเบาๆเดินไปอย่างช้าๆย้ำไปที่การเก็บเนื้อหานักแสดง เซอร์วิสเลิฟซีนเอาอกเอาใจสายจิ้นกันสุดกำลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมานะบากบั่นทำให้ผู้ชมเชื่อในความรักของ James และก็ Danny

ซึ่งที่ตรงนี้ส่วนตัวถูกใจที่หนังเล่าให้โรแมนติกแบบคนแก่ หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย  เป็นตัวละครสองตัวที่มีแบ็คเกรียวกราวน์ข้างหน้าที่งานการมากำทีดนิสัยรวมทั้งแคแร็คเตอร์หนักแน่นไดอะล็อกของ James แล้วก็ Danny เลยเป็นคำกล่าวที่ดูอย่างเป็นธรรมชาติ นักแสดงมองมีมิติ มีการโต้เถียงด้วยความนึกคิดถ้าเกิดมีความขัดแย้ง แต่ว่ามีการเห็นด้วยหน้าที่ของกันและกันกระจ่างแจ้ง

และก็เนื่องจากว่าเป็นรักแบบข้าวใหม่ปลามัน ความรู้สึกพุ่งพรวดที่ McAvoy รวมทั้ง Vikandor แปลความออกมาได้ดิบได้ดี ก็สองเท่าส่งมาถึงผู้ชมให้อินได้อย่างเร็ว ภายใต้แบบการดำเนินเรื่องที่ไม่รีบเร่ง ที่ตรงนี้ทำเป็นละมุนดีทีเดียวอย่างไรก็แล้วแต่ ดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต เนื่องจากว่าหนังจุดโฟกัสที่เรื่องเนื้อหาของความเชื่อมโยงระหว่าง James กับ Danny มากเกินความจำเป็น มันเลยนำมาซึ่งการทำให้หนังออกจะเนือย

การพยายามสร้างวิมานความรักด้วยความนึกคิดเห่อเหิมของนักแสดงมันก็เลยกลายเป็นออกมาล้นๆครึ่งๆเพ้อๆเวิ่นเว้อแนวๆเดียวกับหนังรักประเทศญี่ปุ่นไปแทน เนื้อหาของการกระทำภารกิจที่หายไป จุดพัคของหนัง รวมท้ังบประมาณทสรุปที่ปลดปล่อยทุกๆอย่างทิ้งเอาไว้ไม่ไปต่อ บางทีอาจเป็นความมุ่งหมายของพ่อ Wim เองที่ต้องการจะขายความรัก การนึกถึงของคนทั้งสอง ซึ่งแปลงเป็นว่าหนังมันมอง ‘มัน’ แล้วก็ ‘วอนนาบี’ เหลือเกินหน่อย เสมือนนิยายที่เปิดอ่านและนอนฝันไป ไม่รู้เรื่องว่าหนังจะพาพวกเราไปไหน

 

หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย

 

The Cured ซอมบี้กำเริบเสิบสานบ้า

ซอมบี้กำเริบเสิบสานคลุ้มคลั่ง เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเมื่อเกิดเหตุการณ์โรคซอมบี้ระบาด และจากนั้นก็มียารักษากระทั่งคนป่วยหายปกติได้ แต่ว่าสิ่งที่เหล่าซอมบี้ที่หายแล้วได้ทำลงไปก็ทำให้สังคมยังคงสบประมาทว่าเป็นคนร้าย แม้กระทั้งครอบครัวก็ยังไม่ต้อนรับ ก็เลยกำเนิดเกิดเรื่องราววุ่นวายระหว่างกรุ๊ปสังคมหลายกรุ๊ปจนถึงกองทัพจำเป็นต้องเข้าจัดแจง

การเล่าเรื่องสำหรับหัวข้อนี้จำเป็นต้องพูดว่ามีใจความสำคัญเรื่องที่อยากเอ่ยถึงที่ดีและก็น่าดึงดูดเอามากๆครับผม มันเป็นการผลิตโลกที่คนเป็นซอมบี้กำเนิดรักษาหายขึ้นมาจริงๆแน่ๆว่าคนอีกจำนวนไม่น้อยที่สูญเสียเครือญาติไปเพราะเหตุว่าซอมบี้ต่างก็ไม่ยินยอมยกโทษ กังวล กระทั่งตอนท้ายก็มีการกระทบกระทั่งกันกระทั่งมีฝ้ายข้างใดข้างหนึ่งไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก

แต่ว่าเนื่องจากว่าภาพยนตร์เก็บเนื้อหาได้ไม่ดีเพียงพอ  chicago 678 automebet  พาพวกเราไปรู้จักผู้แสดงนำแต่ละตัวได้ไม่ชัดแจ้ง จู่ๆใครสักคนก็แปลงเป็นตัวร้ายของเรื่อง โดยมิได้ใส่ข้อมูลให้กระจ่างแจ้ง จู่ๆใครซักคนก็กำเนิดต้องการร่วมกับกรุ๊ปกบฏขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้าไม่ยินยอมพรีเซนเทชั่นภาพให้มองเห็นถึงความโกรธที่มีต่อสิ่งนายสิบงๆมาก่อน ก็เลยทำให้นี่แปลงเป็นภาพยนตร์ที่ค่อนจะหน้าดีคราวเหลว มีความน่าดึงดูดใจของข้อความสำคัญเกี่ยวกับซอมบี้เป็นฉากหน้า

แต่ว่าเล่าได้ไม่ค่อยดีเลย บ่อยมากตัวภาพยนตร์เองกลับรีบเปลี่ยนฉากไปไวจนกระทั่งเกินเหตุ แทนที่จะเล่าความสยองขวัญให้มันถึงอารมณ์ เข้าถึงจิตใจของมนุษย์มากยิ่งกว่านี้ บ่อยมากจู่ๆพวกเราก็สูญเสียนักแสดงหลักไปด้วยฉากตกอกตกใจ (Jump Scare) เกือบทุกคนยากจนผมรู้สึกเบื่อมองดูบน ราวกับขี้คร้านจัดแจงข้อสรุปของนักแสดงบางตัวก็เลยทำให้ตายๆไป จะได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ชมสะดุ้งเล่นด้วย ภาพรวมเลยเปลี่ยนเป็นว่าอีกทั้งด้านรายละเอียดแล้วก็จังหวะเรื่องนับว่าพังทลายยับ ไม่น่าเชื่อถือและไม่สนุกสนานอีกต่างหาก

ดูหนังผ่านเน็ต ส่วนคนไหนกันพอใจจะดูภาพยนตร์หัวข้อนี้เพราะเหตุว่าหวังว่านี่จะเป็นภาพยนตร์เอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ตามเคยมองเห็นๆกันปกติก็จำเป็นต้องพูดว่าคุณคิดผิดถนัด ภาพยนตร์ประเด็นนี้ไม่สามารถที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นภาพยนตร์ซอมบี้ได้ด้วย แม้ว่าจะเรียกว่าเป็นภาพยนตร์สยองขวัญก็ยังได้เพียงแค่ครึ่งๆดูเหมือนจะเป็นสไตล์ดราม่าผสมจิตวิทยามากยิ่งกว่า

มีความลุ้นระทึกอยู่นิดเดียว แต่ว่าก็ให้เวลาเล่าแบบงั้นเพียงแต่แป๊บเดียวเพียงแค่นั้น แล้วที่สุดก็พาพวกเรากลับเข้าไปสู่ห้วงของความเป็นภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยาคุยกันอีกรอบ นี่ก็เลยเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ตอบปัญหาด้านความสยดสยองไปอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกใจอาจจะมีเพียงแต่ฉากใหญ่ของเรื่องเพียงแค่ฉากเดียวเพียงแค่นั้นซึ่งสามารถเสนอความปั่นป่วนของเรื่องได้ แม้กระนั้นแต่กระนั้นมันก็ยังรู้สึกโหลงเหลง ไม่ใหญ่เพียงพอ อาจเกิดขึ้นเนื่องจากงบประมาณที่มีจำกัด

เลยทำให้ภาพยนตร์ยังมองไม่ค่อยสมจริงสมจังขนาดนั้น ราวกับเป็นเมืองที่มีคนอยู่ไม่กี่ร้อยคนทั้งๆบ้านเรือนก็ค่อนข้างจะใหญ่มโหฬาร ทุกๆที่มันมองโล่งเตียนไปหมด จะพูดว่าคนโดนรับประทานกระทั่งเป็นซอมบี้ไปหมดก็ไม่ใช่ เพราะเหตุว่าความโปร่งในหัวข้อนั้นก็มิได้มองร้างด้วย บ้านแต่ละข้างหลังยังคงมองสะอาดใหม่น่าอยู่เสมือนๆกันหมด

เรื่องเลวร้ายอย่างหนึ่งที่ผมเกลียดชังมากมายๆก็คือการมีตอนจบอันแสนงงงัน ไม่กระจ่างด้วยประการทั้งปวง มันทำให้ผมอารมณ์เสียเอามากๆว่าเรื่องราวที่จริงแล้วมันจะจบลงเช่นไรกันแน่ ค้างเกินกว่าจะสร้างภาคต่อ และก็ค้างเกินกว่าจะให้คิดเองได้ว่าจบแบบงี้แปลว่าอย่างไรสิ่งหนึ่งที่เซอร์ไพรส์ผมพอเหมาะพอควรก็คือการที่ศิลปินสาวระดับฮอลลีวูดอย่าง

เอลเลน เพจ (Ellen Page) นั้นมิได้มาแสดงเป็นเพียงแค่ตัวประกอบราวกับศิลปินใหญ่หลายท่านที่โดนดึงไปเล่นหนังต่างประเทศนะจ๊ะ หัวข้อนี้นางสวมบทบาทเป็นนักแสดงนำคนหนึ่งของเรื่องเช่นกัน  รวมทั้งแน่ๆกล่าวถึงความที่คุณเคยเล่นระดับฮอลลีวูดมาแล้ว คุณก็เลยเฉิดฉันสุดๆในประเด็นนี้ อารมณ์มาเต็ม

เนื่องจากว่าภาพยนตร์ล่วงเลยความเป็นหนังซอมบี้ระบาดสุดกำลังไปแล้ว ที่เหลือก็เลยมีเพียงแค่ฉากของค่ายกักขังเตียนๆกับเมืองที่เกือบจะไม่มีผู้คน กับตัวประกอบที่ถูกแต่งหน้าทาปากใหม่ให้มองน่าสะพรึงกลัว เป็นซอมบี้ และก็เป็นแบบครึ่งหนึ่งซอมบี้อยู่ไม่เท่าไหร่ เวลาเดียวกันก็จะต้องดูการเสริมสวยของกลุ่มภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้สยดสยอง น่าสยดสยอง แหวะ เหมือนจริงดี ซึ่งนอกเหนือจากการเสริมสวยนี้ แล้วก็ฉากวุ่นวายใหญ่สุดลุ้นระทึกในตัวภาพยนตร์เอง ตัวภาพยนตร์ก็มิได้มีงานสร้างอะไรก็ตามที่น่าดึงดูดไปกว่านี้มากแค่ไหน

สรุปโดยภาพรวมแล้ว ดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต The Cured ซอมบี้กำเริบเสิบสานคลุ้มคลั่ง ก็เลยเป็นภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยาผสมตื่นเต้นรวมทั้งสยดสยองหน่อยๆที่มีใจความสำคัญเรื่องที่น่าดึงดูดมากมายๆแม้กระนั้นกระบวนการเล่ากลับห่วยสุดๆบ่อยมากมักพาพวกเราไปดูความเคลื่อนไหวของนักแสดงที่ไม่น่าเชื่อถือ

หลายคราที่หนังกำลังสยองขวัญให้สาเอ็งหัวใจแฟนคลับหนังซอมบี้และจากนั้นก็กลับรีบเปลี่ยนฉากไปพบอันอื่น ย้ำแต่ว่าจะให้ผู้ชมตกอกตกใจสิ่งเดียวกระทั่งเกินงาม จนถึงไม่มีอะไรน่าจำ งานโปรดัคชั่นเองมีดีเพียงแต่งานสมรสหน้าให้มองสยดสยอง แล้วก็การจัดการฉากวุ่นวายใหญ่เพียงแค่ฉากเดียวในเรื่อง คนไหนกันเป็นแฟนคลับหนังซอมบี้จะต้องพูดว่าหนีให้ห่าง เพราะว่าประเด็นนี้เป็นภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยาคละเคล้าสยดสยองนิดๆมากยิ่งกว่า